MusicPlaylistView Profile
Create a playlist at MixPod.com

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ข่าวฮาแห่งปี 2552

วันที่ 01 มกราคม พ.ศ. 2553 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6973 ข่าวสดรายวัน


ข่าวฮาแห่งปี 2552





-โจ๋เมาพิเรน-อุ้มหุ่นจ่าเฉย

คนเมาแล้วพิเรนมีอยู่ไม่น้อย อย่างเจ้าหนุ่มเด็กท้ายรถรายนี้

เช้าตรู่ 7 ม.ค. พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ ตรีพนากร สว.สส.สน.ประชาชื่น รับแจ้งจากพลเมืองดีเห็นชายวัยรุ่นขโมยหุ่นจ่าเฉยไปจากบริเวณบนสะพานข้ามแยก รัชวิภา แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. โดยอุ้มขึ้นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ษฉ-6508 กทม.

ตรวจสอบทะเบียนรถพบว่าเป็นรถนายวัฒนา เจริญสูงเนิน อายุ 35 ปี เจ้าของอู่รถร่วมบริการวิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี มีที่พักอยู่ภายในซอยลาดปลาเค้า เขตบางเขน กทม.

สายวันรุ่งขึ้น นายพิจิตร หรือโจ้ ชลัมพุช อายุ 24 ปี หลานชายนายวัฒนา ก็หิ้วนายทวีวุฒิ หรือบอย ต้นคำ อายุ 21 ปี ชาวอุบลราชธานี ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กประจำรถทัวร์ในสภาพเมาค้างมาพบตำรวจ พร้อมหุ่นจ่าเฉย

หนุ่มบอยสารภาพว่า อุ้มจ่าเฉยไปจริง เพราะโดนเพื่อนท้าในวงเหล้า

เพื่อนๆ หัวเราะชอบใจกันยกใหญ่ในความคะนองของเพื่อน พากันกินเหล้าฉลองต่อถึงเช้า ขณะที่ตำรวจกำลังตามหาจ่าเฉยกันจ้าละหวั่น

เลยถูกปรับตามระเบียบ และให้ทำความเคารพจ่าเฉยด้วย

โทษครับจ่า ผมเมา



- หนุ่มอิเหนา-แฝดโอบามา

จู่ๆ หนุ่มอิเหนาวัย 34 ก็เป็นคนดังชั่วข้ามคืน เพราะมีใบหน้าละม้ายโอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ

เรื่องเกิดขึ้นก่อนหน้าที่บารัก โอบามา กำลังจะสาบานตนเข้ารับตำแหน่งเพียง 1 วัน

19 ม.ค. สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หนุ่มคนดังกล่าวคือ นายอิลฮาม อานาส อายุ 34 ปี กลายเป็นคนดังในอินโดนีเซียไปแล้ว เนื่องจากไปไหนมาไหนมีแต่คนขอถ่ายรูปและขอลายเซ็น และยังได้เป็นดาราถ่ายแบบโฆษณาอีกด้วย

ที่ชาวอินโดนีเซียตื่นเต้น เพราะส่วนหนึ่งผูกพันกับนายโอบามาเป็นพิเศษ เนื่องจากนายโอบามาเคยใช้ชีวิตอยู่ในกรุงจาการ์ตาหลังจากนางแอนน์ ดันแฮม มารดา แต่งงานกับนายโลโล โซโตโร ชาวอินโดนีเซีย หลังหย่าขาดกับพ่อของโอบามาที่เป็นชาวเคนยา

นายอานาสถูกเพื่อนๆ จับใส่สูทผูกไทคล้ายๆ โอบามา นำไปโพสต์ในอินเตอร์เน็ต เป็นคนดังอย่างรวดเร็ว มีสถานีโทรทัศน์และบริษัทโฆษณาติดต่อเข้ามาไม่ขาดสาย

หน้าคล้ายโอบามาในไทยไม่ยักรวยอย่างนั้นบ้าง



-18 อรหันต์รด.นะยะ-ว่อนเน็ต

ฟอร์เวิร์ดเมล์กลายเป็นเรื่องปกติในอินเตอร์เน็ต

แต่ที่ฮือฮาในปี 2552 คือมีการส่งต่อฟอร์เวิร์ดเมล์ภาพกลุ่มนักศึกษาวิชาทหารชาย (รด.) ที่มีบุคลิกกระตุ้งกระติ้ง แต๋วแตก

บางคนทาปากสีแดง เขียนคิ้ว ติดขนตางอน บางคนก็ยืนแอ๊กท่าหวานแหววถ่ายรูปตามแคมป์ฝึก

บางรูปที่ทำท่าทางพิเรน อมปากกระบอกปืนเอ็ม 16

ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นหลังพิธีปิดการฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหารจังหวัดทหารบกพิษณุโลก ประจำปีการศึกษา 2551

จังหวัดทหารบกพิษณุโลกนำนักศึกษาวิชาทหารทั้งหญิงและชายไปรับการฝึกฝนตาม หลักสูตร ระหว่างวันที่ 15-19 ม.ค. มี รด.จากโรงเรียนที่เข้ารับการฝึกหลายโรงเรียน

รด.นะยะในภาพมีด้วยกัน 18 คน เรียกว่า 18 อรหันต์

เรื่องนี้สร้างความหนักใจแก่หน่วยทหารไม่น้อย จึงสั่งล้อมคอกทุกหน่วยให้เพิ่มมาตรการกำชับเรื่องการใช้โทรศัพท์หรือกล้อง ถ่ายภาพระหว่างการฝึกรด. เพื่อไม่ให้เกิดการนำภาพไปตัดต่อสร้างความเสียหายให้แก่หน่วยงานอีกต่อไป



มันเสื่อมเสียนะยะ เอ๊ย นะครับ



-หักจู๋-โมโหโด่ไม่รู้ล้ม

ธรรมชาติไม่เคยสร้างความพอดีแก่มนุษย์ แม้แต่กับเรื่องนกเขา

บางคนอยากให้ชูคอขันจุ๊กกรูๆ ทุกเช้า แต่กลับนอนนิ่งคอพับคออ่อน ผิดกับไอ้หนุ่มตังเกรายนี้ ที่นกเขาขันจนทนไม่ไหว

บ่าย 18 มี.ค. ร.พ.วชิระภูเก็ต รับตัวนายผล (นามสมมติ) อายุ 28 ปี บ้านอยู่ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ที่ถูกส่งตัวมาจากร.พ.ป่าตอง มีอาการอวัยวะเพศแข็งตัวไม่หยุดและอักเสบบวมเขียวช้ำ

หนุ่มผล เป็นพนักงานเรือลากร่มที่หาดป่าตอง บอกว่า ปกติทุกเช้าอวัยวะเพศจะแข็งตัวเป็นประจำ แล้วทุกครั้งก็จะใช้มือหักกลางอวัยวะเพศ มันก็จะหดตัวไปเอง ทำมาเช่นนี้ตั้งแต่เด็ก จนเป็นที่ขบขันของเพื่อนๆ

เช้าวันเกิดเหตุ ตื่นขึ้นมาอวัยวะเพศแข็งตัวเหมือนเช่นทุกวัน ก็จัดการหักช่วงกลางของอวัยวะเพศ แต่คราวนี้กลับมีเสียงดังแก๊ก แทนที่ของรักของหวงจะหดลงเหมือนทุกครั้ง กลับคด บวม เจ็บปวดจนทนไม่ไหว

แพทย์บอกว่า กรณีอวัยวะเพศแข็งตัวนานผิดปกติเป็นโรคอย่างหนึ่งเรียกว่า PRIAPISM แนะนำว่าหากอวัยวะเพศชายแข็งตัว แล้วต้องการให้หดตัวลง วิธีการง่ายๆ ทำได้โดยแช่น้ำอุ่น อวัยวะเพศชายจะกลับสู่ภาวะปกติ

อย่าทำอะไรพิเรนเช่นหนุ่มตังเกรายนี้เด็ดขาด



-เมาขับ-จอดงีบกลางถนน

นับตั้งแต่มีมาตรการตรวจจับคนเมาขับรถมีเรื่องฮาๆ เกิดขึ้นมากมาย

เช้า 5 เม.ย. นายสุรชัย ด้วงโกสน คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง แจ้งไปยังนายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี

ให้ตรวจสอบกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ชง-6838 กทม. ซึ่งจอดนิ่งอยู่กลางถนนสุขุมวิท พัทยา-สัตหีบ ตรงข้ามทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพรฯ

ย้ำว่ากลางถนนจริงๆ

รถคันนี้มาตั้งแต่ตี 5 พยายามช่วยกันปลุกคนขับทุกวิถีทางแต่พี่แกก็ยังนอนนิ่ง จึงขอให้ตำรวจนำกรวยจราจรมากั้นเพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ

ในรถพบหนุ่มใหญ่อายุ 50 ปี นอนหลับหมดสติอยู่บนเบาะที่นั่งคนขับ ปลุกอย่างไรก็ไม่ตื่น สุดท้ายจึงต้องนำอุปกรณ์การตัดถ่างมางัดประตูรถ พอพี่แกรู้สึกตัวก็ทำตายิบหยีหลบแดดก่อนขับหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ต่อมาทราบว่าคือเรือตรีรัฐพงศ์ กิจศรีเชาว์ อายุ 50 ปี ทหารเรือพื้นที่สัตหีบ ยอมรับว่า ดื่มหนักไปหน่อยจนเผลอหลับไป

แต่ก็ยังไม่ฮาเท่ารายต่อไป



-หัวหมอ-เจอด่านจอดนอน

00.45 น. 13 พ.ย. ร.ต.อ.ชญานนท์ สุขเนียม รองสว.จร.สน.ประเวศ นำกำลังตั้งด่านตรวจเมาไม่ขับ เยื้องห้างสรรพสินค้าเสรีเซ็นเตอร์ ถนนศรีนครินทร์ ขาเข้า

พบรถเก๋งฟอร์ด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กฉ 2700 สระบุรี แล่นเข้ามา จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจ

ในรถพบนายรังสรรค์ คงสุวิทย์ อายุ 42 ปี มีผู้หญิงนั่งคู่มาด้วย บอกว่าไม่ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่เรียกให้ลงจากรถ

นอกจากจะไม่ลงแล้ว นายรังสรรค์ยังย้ายมานั่งเบาะข้างคนขับแล้วเอนเบาะลงทำเป็นหลับ ตำรวจไม่รู้จะทำยังไงจึงยกรถไปที่สน.โดยนายรังสรรค์นอนอยู่ในรถ



ตั้งแต่ 00.45 น. ที่ถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ จนถึงเจ้าหน้าที่ลากรถมาที่โรงพัก นายรังสรรค์ยังคงไม่ยอมออกจากรถ ตำรวจไม่สามารถทำอะไรได้

กระทั่งเช้านายรังสรรค์จึงยอมออกจากรถให้ตรวจแอลกอฮอล์

ถึงตอนนั้นก็พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ไม่เกินที่กฎหมายกำหนดแล้ว จึงไม่มีความผิดในข้อหาเมาแล้วขับ

แต่ถูกเปรียบเทียบปรับ 2 ข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน และจอดรถกีดขวางการจราจร

นี่เขาเรียกหัวหมอ แต่อีกรายต่อไปนี้เรียกอะไรดี



-เป่าเมา-งับนิ้วตำรวจ

00.30 น. 14 ส.ค. นายชาติศักดิ์ พลอยเจริญ อายุ 36 ปี อาชีพเซลส์แมน ขับรถปิกอัพโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน สธ 7178 กทม. มาเจอด่านตรวจแอลกอฮอล์บริเวณวงเวียน แยกกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี

ร.ต.อ.ชาญศักดิ์ เทพวงษ์ษา ร้อยเวรจราจร เห็นรถส่ายไปส่ายมา จึงเรียกตรวจ แต่นายชาติศักดิ์ไม่ยอมหยุดรถ จ.ส.ต.พนมพร สุขรมย์ และ ด.ต.ปองปรีดา วรรณราม ขับรถจักรยานยนต์ตามไปทันที่ปากซอยทองคำ

นายชาติศักดิ์ไม่ยอมเป่าเครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์ แต่กลับกัดเข้าที่ต้นแขนซ้ายจ.ส.ต.พนมพร และงับนิ้วด.ต.ปองปรีดาที่เข้ามาช่วยเหลือ ถึงเลือดพุ่งกระฉูด

ฤทธิ์เหล้าคงทำให้พี่แกลืมตัวไปมั้งว่าเป็นคน

ก็เข้าคุกไปตามระเบียบ



- โจรบื้อฉกเก๋ง-น้ำมันหมด

เรื่องความซื่อบื้อคงไม่มีใครเกินรายนี้

บ่าย 22 ก.ค. นายธนโชค สิงหนุวงศา อายุ 30 ปี ผู้จัดการเต็นท์รถ "แชมป์ คาร์เซ็นเตอร์" สี่แยกมไหสวรรย์ กทม. พบนายวินัย แสนคำ ทำทีเข้ามาติดต่อขอซื้อรถเก๋งมิตซูบิชิ นิวแลนเซอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ชช 4468 กทม.

ในช่วงที่นายธนโชคกำลังมัวแต่ทำสัญญาซื้อขายรถกับลูกค้าอีกราย นายวินัยก็มั่วนิ่มเดินออกไปสตาร์ตเก๋งมิตซูบิชิขับออกไปหน้าตาเฉย บอกเด็กหน้าร้านว่าวางมัดจำไว้แล้ว

แต่แล้วรุ่งขึ้น จู่ๆ นายวินัยก็โทรศัพท์กลับมาที่เต็นท์ พูดตัดพ้อต่อว่าเอารถเสียมาขาย เพราะขับออกจากเต็นท์ได้ไม่นานเครื่องก็ดับ โดยที่นายวินัยไม่รู้ว่ารถน้ำมันหมดกลางทาง

จึงขอให้เปลี่ยนรถคันใหม่ให้ ว่าแล้วนายวินัยก็จอดรถรออยู่แถวปากซอยสาทร 16 แขวงสีลม เขตบางรัก

เจ้าของเต็นท์รถก็ไปทันที-แต่พร้อมกับตำรวจ

นายวินัยหน้าถอดสียอมจำนน โดยสารภาพว่าชอบเก๋งมิตซูบิชินิวแลนเซอร์คันนี้มาก เทียวดูรถที่เต็นท์แห่งนี้มาหลายครั้ง พอสบโอกาสเลยขับออกไป

ผู้ต้องหาไม่มีอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง เคยถูกจับข้อหายาเสพติดถึง 4 ครั้ง

เลยไม่รู้กระทั่งว่ารถน้ำมันหมด



-ตลกร้ายของ"วิสุทธิ์"

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมืองด้วยความแปลกประหลาดมาตลอด

มาเป็นผบก.ภ.อ่างทอง ก็ยังแถลงข่าวผู้ต้องหาค้ายาบ้าอย่างพิลึกพิลั่น

ครั้งแรกเมื่อ 27 เม.ย. แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า 2 ราย โดยให้ผู้ต้องหาคาบถุงยาบ้าของกลางโชว์ ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

นายสุรสีห์ โกศลนาวิน กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ด้านกระบวนการยุติธรรมและตำรวจ ระบุว่า เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้ต้องหา เนื่องจากในชั้นจับกุมยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ถึงจะรับสารภาพศาลก็ยังไม่รับฟัง ดังนั้นในชั้นจับกุมตำรวจจึงไม่มีสิทธิปฏิบัติเยี่ยงนั้นต่อผู้ต้องหา

แม้จะอ้างว่าต้องการให้หลาบจำก็ไม่ได้

ถึง 17 มิ.ย. ยังแสดงความพิลึกพิลั่นอีก ในวันแถลงข่าวคดียาบ้าเช่นกัน สั่งให้เจ้าหน้าที่พิมพ์ป้าย "เดนมนุษย์" และ "อมนุษย์" แทนชื่อผู้ต้องหา

แม้จะถูกท้วงติงจากสังคม ก็ยังยืนกรานว่าผู้ค้ายาเสพติดถือว่าเป็นอันตรายต่อประเทศ และไม่ได้ประจาน เพียงอยากให้สำนึกเท่านั้น

ย้ายไปใต้แล้วจะกล้าแผลงฤทธิ์แบบนี้อีกไหม?



-จ๊าก-ซื้อผักได้ถุงยาง

ถุงยางอนามัยเขาใช้ประกอบกิจกรรมส่วนตัวในที่ลับ แต่แม่ค้ารายนี้กลับมาใช้รัดผัก

22 มิ.ย. นายสุดใจ พรมเลิศ อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าไปเลือกซื้อผักพื้นบ้านที่แม่ค้านำมาวางขายตามริมถนนในตลาดสดพลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนำไปกินกับขนมจีนที่บ้าน

เมื่อนำไปให้ภรรยาล้างทำความสะอาดเพื่อเตรียมกินกับขนมจีน ปรากฏว่าสิ่งที่ใช้มัดผักไม่ใช่หนังยางแบบแม่ค้าใช้กันทั่วๆ ไป แต่กลับเป็นชิ้นส่วนของถุงยางอนามัย หากไม่สังเกตจะไม่รู้

โดยแม่ค้านำส่วนที่เป็นห่วงคล้ายหนังยางมามัดแทน แต่ยังหลงเหลือเศษถุงยางส่วนที่เป็นปลอกที่ยังเอาออกไม่หมดติดอยู่ด้วย

ภรรยาถึงกับผงะและคลื่นไส้อ้วกแตก

ตรวจสอบพบว่า ซื้อผักมาจากนางพร แก้วมณี อายุ 51 ปี แม่ค้าชาวจ.พัทลุง ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับโดยดุษณีว่าใช้ถุงยางอนามัยรัดผักจริง เนื่องจากหนังยางที่ใช้หมดพอดี จึงแก้ขัดโดยใช้ถุงยางอนามัยส่วนที่เป็นห่วงรัด

เหตุที่คว้าถุงยางมาทนแทนหนังยาง เนื่องจากลูกสะใภ้ทำงานอยู่ในโรงงานผลิตถุงยางอนามัยนำถุงยางกลับมาให้

เจ๊แกยืนยันว่าเป็นถุงยางอนามัยใหม่ไม่เคยผ่านการใช้งาน

แต่ใครล่ะจะทำใจได้



-จาก "เห้" เป็น "วรนุส"

วิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่ว เมื่อกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช (อส.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มีแนวคิดเปลี่ยนชื่อตัวเงินตัวทองเป็น "วรนุส"

เดือดร้อนถึงคนชื่อวรนุชสะดุ้งไปตามกัน โดยเฉพาะนางเอกดัง "นุ่น" วรนุช วงษ์สวรรค์

1 ก.ค. นายชัชวาล พิศดำขำ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช (อส.)ฯ เสนอเปลื่อนชื่อสัตว์เลื้อยคลาน "ตัวเงินตัวทอง" เสียใหม่ว่า "วรนุช" หรือ "วรนุส" หรือ "วรนัส"

ซึ่งใกล้เคียงและคล้ายกับชื่อทางวิทยาศาสตร์ของสัตว์ประเภทนี้ว่า "Varanus salvator"

เหตผลก็เพื่อทำให้คนเลิกเอาชื่อตัวเห้ไปเป็นคำด่าทอกันอีก

ปรากฏเพียงวันเดียวกรมอุทยานฯ กลับลำแทบไม่ทัน รีบชี้แจงพัลวัน

"ข่าวที่ออกมาอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิดในการสื่อสารของผมเอง ต้องขอโทษผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วย เพราะไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหายขึ้น

"เพียงแต่อยากชี้ให้เห็นว่าสัตว์ชนิดนี้ไม่ได้เป็นสัตว์ที่ดุร้าย ที่จ้องจะทำร้ายผู้อื่น ถ้าไม่ถูกทำร้ายก่อน หรือจนมุมจริงๆ แต่มันกลับมีประโยชน์ในระบบนิเวศ

"จึงไม่อยากให้รู้สึกรังเกียจมันเท่านั้น"

ป่านนี้วรนุชทั้งหลายยังสะดุ้งไม่หาย


หน้า 10
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERTJNekF4TURFMU13PT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1DMHdNUzB3TVE9PQ==

--
twitter
mondayblog /senateblog
tuesdayblog/designblog
wednesdayblog/senateblog
thursdayblog/blog1951/sunnews9
fridayblog/9fridayblog
saturdayblog /kratongblog
sundayblog /chun1951
http://www.sahavicha.com
http://teetwo.blogspot.com/2008/04/1_28.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น